Blog

Văn Phòng Chia Sẻ Là Gì? ⚡️ Ưu Nhược Điểm Của Văn Phòng Chia Sẻ

196

Văn phòng chia sẻ là mô hình làm việc mới, đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong tương lai. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ văn phòng chia sẻ là gì? Ai nên thuê văn phòng chia sẻ? Và nên chú ý điều gì khi thuê văn phòng chia sẻ? Hãy cùng xem xét kỹ hơn về văn phòng chia sẻ trong bài viết này nhé

Văn phòng chia sẻ là gì?

Khái niệm văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ hay Coworking là hình thức kinh doanh bất động sản văn phòng dựa trên việc chia sẻ không gian làm việc, bao gồm không chỉ chỗ ngồi văn phòng mà còn cả các khu vực ngoài văn phòng, tiện ích văn phòng và dịch vụ đi kèm đều sử dụng chung với mục đích giảm chi phí, tăng doanh thu cho khách thuê văn phòng.

Do khách hàng của văn phòng chia sẻ đều là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí là các doanh nghiệp siêu nhỏ nên việc đầu tư nội thất văn phòng, thiết bị, điện nước, bảo trì sẽ rất tốn kém. Tuy nhiên, nếu không trang bị đủ thiết bị ảnh hưởng đến công việc. Vì vậy, việc có nhiều doanh nghiệp, công ty chia sẻ cùng một sàn co-working là cách tối ưu hóa chi phí và tối đa hóa tiện ích, dịch vụ một cách thông minh.

Các loại hình văn phòng chia sẻ

Có hai loại văn phòng chia sẻ chính:

  • Chỉ là công ty sở hữu văn phòng nhưng không sử dụng hết nên muốn cho thuê để tránh lãng phí và kiếm thêm thu nhập.
  • Là nhà cung cấp văn phòng chia sẻ. Họ xây dựng và vận hành một hệ sinh thái văn phòng theo nguyên tắc chia sẻ lợi ích, cho thuê với mức giá tốt để vừa đảm bảo doanh thu, vừa giúp các công ty thuê tiết kiệm chi phí tối đa, vừa tạo ra một cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong hệ sinh thái văn phòng.

Ưu điểm và nhược điểm của văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ có những ưu điểm và nhược điểm sau. Các doanh nghiệp có thể sử dụng những đặc điểm này để quyết định xem có nên sử dụng coworking để tổ chức nơi làm việc của mình hay không:

Ưu điểm của văn phòng chia sẻ

Tiết kiệm chi phí

Đây chắc chắn là ưu điểm lớn nhất của văn phòng chia sẻ, bởi mục đích ban đầu của việc tạo ra loại văn phòng này là nhằm giảm chi phí. Thay vì phải trả tiền cho một văn phòng chia sẻ cho tất cả các khu vực ngoài chỗ ngồi văn phòng như phòng họp, lễ tân, quầy lễ tân, phòng đựng thức ăn, một công ty chia sẻ khoản chi phí này cho nhiều công ty để tạo ra một hệ sinh thái bàn làm việc chung, hoạt động với tất cả các tiện ích và dịch vụ.

Vị trí thận lợi

Việc thuê văn phòng phù hợp với chi phí hoặc quy mô đôi khi có vị trí không phù hợp cho doanh nghiệp. Văn phòng chia sẻ uy tín phải được lắp đặt tại tầng văn phòng của một tòa nhà văn phòng lớn, trên trục đường chính, dễ dàng lưu thông.

Các công ty thuê văn phòng chia sẻ có thể có một địa chỉ kinh doanh đẹp trong một tòa nhà văn phòng lớn với mức phí tương đương với một địa điểm trong hẻm, một điểm cộng trong mắt đối tác và khách hàng. Ngoài ra việc di chuyển, trao đổi, ký kết cũng tiện lợi hơn rất nhiều.

Thiết bị hiện đại

Một nhà cung cấp văn phòng chia sẻ chuyên nghiệp sẽ đầu tư trọn bộ trang thiết bị, nội thất văn phòng, tất cả đều được lựa chọn về chất lượng và công năng nhằm đảm bảo đủ công suất cho số lượng lớn người dùng.

Nếu một doanh nghiệp nhỏ mong muốn đầu tư vào thiết bị hiện đại cho hoạt động kinh doanh của mình thì rất khó thực hiện vì có thể tốn kém. Thông qua văn phòng chia sẻ, các công ty có thể tận dụng cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tốt nhất để phục vụ công việc của mình.

Hỗ trợ kỹ thuật

Các doanh nghiệp SMB thường không có đủ nhân sự vận hành như nhân viên lễ tân, chuyên gia CNTT, kỹ thuật viên… vì việc tuyển dụng đủ số lượng này sẽ là một thách thức rất lớn về mặt chi phí và nguồn nhân lực. lực lượng lao động. Một tình trạng khác là công ty không có các vị trí này, điều này buộc các chuyên gia phải thực hiện đồng thời chức năng của các vị trí này khi cần thiết.

Văn phòng chia sẻ không chỉ chia sẻ không gian mà còn cả nhân viên. Trong số các nhà cung cấp văn phòng chia sẻ, cho thuê văn phòng TPHCM chuyên nghiệp luôn có đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp. Chi phí này không phát sinh mà chỉ được tính vào chi phí thuê văn phòng.

Nhiều tiện ích đi kèm

Văn phòng chia sẻ được xây dựng và vận hành như một hệ sinh thái làm việc nên việc nó được trang bị đầy đủ các tiện ích là điều đương nhiên:

  • Khu vực lễ tân: Luôn có khu vực lễ tân trang trọng để doanh nghiệp sử dụng khi chào đón khách hàng, đồng thời cũng là khu vực chờ lịch sự cho đối tác kinh doanh khi doanh nghiệp không có mặt tại văn phòng. Lễ tân văn phòng chia sẻ sẽ giúp công ty nhận được sự chào đón chu đáo nhất.
  • Phòng họp hiện đại: Văn phòng chia sẻ sẽ có hệ thống phòng họp với không gian và trang thiết bị khác nhau đáp ứng nhu cầu họp khác nhau của công ty. Những khu vực này thường chiếm nhiều diện tích văn phòng nhưng lại không được sử dụng thường xuyên nên việc doanh nghiệp tự trang bị sẽ tốn kém và không cần thiết.
  • Căng tin, pantry được trang bị đầy đủ: Chúng ta dành 8-12 tiếng mỗi ngày ở văn phòng và điều tệ nhất là văn phòng không có đủ tiện nghi như ở nhà. Tủ lạnh, lò vi sóng, máy nước nóng, nước lạnh… những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống ở văn phòng chia sẻ sẽ đầy đủ, giúp bạn sử dụng dễ dàng như ở nhà.

Cơ hội hợp tác quý giá

Bằng cách tập hợp một số công ty trong cùng một không gian làm việc, mỗi công ty sẽ có nhiều cơ hội kết nối và hợp tác với các công ty thành viên hơn. Hiện tại, việc sử dụng văn phòng chia sẻ sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí cơ hội trong việc tìm kiếm đối tác, kết nối công việc.

Nhược điểm của việc văn phòng chia sẻ

Mặc dù có nhiều lợi thế cho doanh nghiệp như tiết kiệm chi phí hay tạo môi trường năng động nhưng đôi khi nó có thể trở thành hạn chế.

  • Các doanh nghiệp không tổ chức và sắp xếp không gian cá nhân theo cách họ thấy phù hợp.
  • Các cuộc tụ họp công ty thường được giới hạn để tránh làm gián đoạn không gian làm việc của các công ty khác.
  • Nhiều nhân viên cảm thấy không thoải mái, thiếu tập trung khi mỗi ngày phải gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người không thuộc công ty.
  • Giờ giấc của các công ty quy định khác nhau, ảnh hưởng đến sự tập trung và sự yên tâm của các công ty khác.

Những công ty nào phù hợp cho thuê văn phòng chia sẻ?

Mô hình co-working ngày càng trở nên hấp dẫn, đặc biệt đối với các công ty vừa và nhỏ “trẻ” với nguồn ngân sách hạn hẹp, đặc biệt:

  • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường sẵn sàng lựa chọn loại hình văn phòng chia sẻ hơn. Các công ty này có thể mới thành lập hoặc có thể muốn mở rộng thị trường sang các tỉnh, thành phố khác.
  • Các tập đoàn, tổ chức hoạt động, công ty độc lập và các nhà tư vấn cũng rất ưa chuộng loại hình văn phòng này.
  • Phù hợp với các tổ chức, doanh nghiệp muốn khởi nghiệp nhưng muốn có địa chỉ văn phòng tốt và số vốn hạn hẹp.
  • Đặc biệt phù hợp với các công ty nước ngoài có nhu cầu mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Những điểm cần lưu ý khi thuê văn phòng chia sẻ

Đảm bảo rằng không gian làm việc chung mà công ty sẽ thuê đáp ứng được các yêu cầu sau:

  • Giá thuê: Giá thuê văn phòng chia sẻ bao gồm những gì, ngoài tiền thuê văn phòng phải trả những chi phí gì là những vấn đề đầu tiên mà doanh nghiệp nên quan tâm khi thuê văn phòng chia sẻ.
  • Chất lượng cơ sở hạ tầng: Trần, tường, sàn văn phòng có bị hư hỏng không; cách âm có tốt không; hành lang có cho phép lưu thông trong văn phòng không; thang máy có hoạt động tốt không; gara có đủ chỗ không…
  • Chất lượng nội thất: Bàn, ghế, tủ trang bị trong văn phòng có nguyên vẹn, mới, cũ hay bị hư hỏng; trong quá trình sử dụng có thể thay thế mới; nếu trong quá trình sử dụng xảy ra hư hỏng thì mức bồi thường hoặc trách nhiệm pháp lý như thế nào?
  • Không gian công cộng: Một văn phòng chia sẻ tiêu chuẩn phải đảm bảo các không gian công cộng được sử dụng bên ngoài văn phòng bao gồm: quầy lễ tân, phòng họp, nhà hàng…
  • Tiện ích: Văn phòng chia sẻ phải cung cấp cho khách thuê các dịch vụ cần thiết như tủ lạnh, lò vi sóng, bình nước nóng lạnh; tài liệu phòng họp, văn phòng phẩm…

Tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Maison Office là một trong những công ty tư vấn cho thuê văn phòng tại Hà Nội và TP.HCM. Maison Office có đội ngũ chuyên gia, tư vấn viên có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đã giúp hàng ngàn công ty tìm và thuê được văn phòng phù hợp nhất.

Maison Office luôn nắm bắt và cập nhật những thay đổi nhanh nhất về giá thuê văn phòng và diện tích văn phòng sẵn có tại từng quận Hà Nội và TP.HCM, dịch vụ cho thuê và cao ốc cho thuê tòa nhà Quận Tân Bình, Quận Bình Thạnh, Quận 1, Quận 2, Quận 3 … Cung cấp chi tiết thông tin về tình hình thị trường, cập nhật nhanh chóng về hỗ trợ khách hàng, đàm phán hợp đồng và các điều khoản tốt nhất về giá cả và điều kiện cho thuê.

Maison Office sẽ hỗ trợ khách hàng bằng sự trung thực và tận tâm. Liên hệ ngay với Maison Office để được tư vấn miễn phí và cập nhật thêm thông tin thuê văn phòng!

Thông tin liên lạc:

  • Văn phòng TP.HCM: Tầng 3, ACM Building, 96 Cao Thắng, P.4, Quận 3, TPHCM
  • Văn phòng Hà Nội: 170 Trần Duy Hưng, P. Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Email: info@maisonoffice.vn
  • Điện thoại: 0988902468
  • Website: https://maisonoffice.vn

Trên đây là bài viết giới thiệu văn phòng chia sẻ là gì để bạn tham khảo. Hi vọng những thông tin chia sẻ này hữu ích với bạn đọc.

0 ( 0 bình chọn )

Seoul EcoHome

https://seoulecohome.com.vn
Seoul Ecohome - Blog Chuyên Về Thông Tin Xây Dựng, Thiết Kế, Nội Thất, Cơ Khí, Phong Thủy, Nhà Cửa Hàng Đầu Việt Nam - Seoulecohome.com.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm