- Tại sao nên bố trí bàn làm việc văn phòng?
- Tạo môi trường làm việc lý tưởng
- Ý nghĩa phong thủy
- Quy tắc đặt bàn làm việc theo Phong Thủy
- Bàn làm việc hướng ra cửa
- Phải có điểm tựa sau bàn làm việc
- Không đặt bàn làm việc giữa văn phòng
- Không đặt bàn làm việc đối diện với nhà vệ sinh
- Tránh đặt bàn dưới đèn chùm, dầm hoặc quạt trần
- Luôn giữ bàn làm việc sạch sẽ, ngăn nắp
- Sử dụng ngũ hành để trang trí phòng làm việc, văn phòng
- Cách bố trí bàn làm việc văn phòng chuẩn
- Cách bố trí phòng làm việc của nhân viên
- Cách bố trí văn phòng giám đốc
- Cách bố trí bàn họp
- Hướng phong thủy bố trí bàn làm việc
- Cách đặt tài liệu, đồ dùng trên bàn làm việc
- Những vật dụng cấm kỵ trên bàn làm việc
- Cách khắc phục văn phòng bố trí không đúng phong thủy
- Địa chỉ cung cấp nội thất văn phòng chất lượng
Bàn làm việc gọn gàng là điều kiện tiên quyết lý tưởng để tạo cảm hứng làm việc. Phong thủy là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng để đảm bảo sự thăng tiến trong sự nghiệp. Dưới đây là một số lời khuyên để bố trí bàn làm việc văn phòng theo Phong Thủy. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Tại sao nên bố trí bàn làm việc văn phòng?
Tạo môi trường làm việc lý tưởng
Bố trí văn phòng khoa học trước hết mang đến cho nhân viên một môi trường làm việc thoải mái. Được trang bị đầy đủ và bố trí khoa học giúp hỗ trợ công việc một cách thuận tiện nhất và mang đến cho nhân viên công ty một môi trường văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp. Điều này giúp nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc.
Ý nghĩa phong thủy
Phong thủy ảnh hưởng rất lớn đến khả năng làm việc và cảm xúc của nhân viên tại nơi làm việc. Theo quan niệm phong thủy, sự hài hòa trong bố cục văn phòng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Mang lại nhiều lợi ích, may mắn và kết quả công việc tốt cho nhân viên. Vì vậy, phong thủy cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm khi bố trí văn phòng làm việc .
Quy tắc đặt bàn làm việc theo Phong Thủy
Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản nhất để sắp xếp bàn ghế văn phòng của bạn sao cho phù hợp với phong thủy và các tiêu chuẩn khoa học. Bằng cách nắm vững các quy tắc này, bạn có thể áp dụng chúng cho bất kỳ không gian và đối tượng nào.
Bàn làm việc hướng ra cửa
Cửa là nơi tiếp nhận nguồn sinh khí (mang điềm tốt), đồng thời cũng là nơi tiếp nhận dòng năng lượng sát khí (mang điềm xấu). Sắp xếp văn phòng của bạn với nội thất văn phòng và tạo tầm nhìn dễ dàng cho các ô cửa sẽ giúp bạn tự tin kiểm soát lượng người ra vào cũng như hoạt động trong toàn bộ văn phòng của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Đừng phạm sai lầm! Bàn làm việc không nên đối diện với cửa. Nếu bàn làm việc của bạn hướng ra cửa, điều đó có nghĩa là tất cả tiếng ồn và hình ảnh hỗn hợp sẽ liên tục hiện diện, ảnh hưởng đến tâm trạng và sự tập trung của bạn.
Việc đặt bàn quay lưng về cửa là điều cấm kỵ. Nhưng nếu không có lựa chọn nào khác, bạn có thể lắp chuông cửa, hệ thống âm thanh hoặc gương phản xạ nhỏ. Điều này có thể làm tiêu tan năng lượng xấu và giúp bạn dễ dàng kiểm soát những gì xảy ra phía sau mình.
Phải có điểm tựa sau bàn làm việc
Vị trí ngồi cũng là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua trong văn phòng phong thủy. Tạo nên một chiếc ghế chắc chắn và bền bỉ chắc chắn sẽ mang đến cho người dùng cảm giác an toàn và tự tin hơn.
Đặc biệt, theo nguyên tắc phong thủy, mọi đồ vật đều phải có điểm tựa. Đối tượng này là điểm tựa của đối tượng khác. Một giải pháp hữu hiệu được các chuyên gia khuyên dùng là bố trí văn phòng và hỗ trợ hồ sơ bằng tường, tủ sách hay tủ hồ sơ. Việc sắp xếp văn phòng của bạn theo những hướng này sẽ giúp bạn gặp được những người ủng hộ, loại bỏ những điềm xấu, được đồng nghiệp quý mến và thăng tiến trong sự nghiệp.
Không đặt bàn làm việc giữa văn phòng
Nếu bạn đặt bàn làm việc của mình ở giữa phòng, điều đó có nghĩa là bạn sẽ hoàn toàn thiếu sự hỗ trợ. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy không an toàn. Đồng thời, theo phong thủy, bạn sẽ bị cô lập, không có sự hỗ trợ của những người xung quanh.
Không đặt bàn làm việc đối diện với nhà vệ sinh
Nhà vệ sinh (WC) là nơi chứa nhiều không khí ô nhiễm, không tốt cho sức khỏe, ảnh hưởng đến tâm trạng, không mang lại may mắn hay giàu có và là nơi cấm kỵ, không nên đặt bàn làm việc đối diện. Hạn chế đặt bàn làm việc gần khu vực này. Vì ở đây luôn ẩm ướt và có rất nhiều người qua lại nên có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu khi làm việc.
Tránh đặt bàn dưới đèn chùm, dầm hoặc quạt trần
Dưới ngang là vị trí xấu nhất và nên tránh khi đặt bàn làm việc theo phong thủy. Nếu đặt bàn ở vị trí này, người dùng thường sẽ có cảm giác tù túng, tinh thần trì trệ, không thể sáng tạo, đổi mới.
Bạn không nên đặt bàn làm việc dưới đèn chùm hoặc quạt trần vì những thiết bị này có xu hướng bám bụi và gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, những vật dụng lớn và nặng có thể khiến người ngồi bên dưới khó chịu, khó tập trung làm việc.
Luôn giữ bàn làm việc sạch sẽ, ngăn nắp
Sạch sẽ, ngăn nắp giúp bạn cảm thấy hứng thú và vui vẻ trong công việc. Ngoài ra, bàn làm việc bừa bộn có thể làm giảm hiệu suất làm việc bằng cách giảm hành vi chuyên nghiệp và gây mất tập trung.
Nên vệ sinh bàn làm việc thường xuyên để không gian làm việc được thông thoáng và tăng sự thoải mái. Không chỉ bàn làm việc mà việc sắp xếp, vệ sinh ghế văn phòng thường xuyên cũng có thể giúp tăng nguồn năng lượng tích cực trong không gian làm việc của bạn.
Sử dụng ngũ hành để trang trí phòng làm việc, văn phòng
Có đủ 5 yếu tố này trong không gian văn phòng của bạn có thể mang lại sự thịnh vượng và may mắn, giúp bạn đạt được tiến bộ trong công việc. Hãy trang bị cho mình và lựa chọn những vật dụng, thiết bị kết hợp được ngũ hành để giúp văn phòng của bạn có Phong Thủy tốt nhất có thể:
- Kim: Đồng hồ, vòng tay và các mặt hàng kim loại khác.
- Mộc: bàn ghế-tủ gỗ, cây xanh…
- Thủy: bể cá, non bộ, chậu…
- Hỏa: nguồn sáng, ánh sáng vàng…
- Thổ: Đá phong thủy, gốm sứ…
Cách bố trí bàn làm việc văn phòng chuẩn
Cách bố trí phòng làm việc của nhân viên
Nếu biết cách sắp xếp phòng làm việc của nhân viên theo Phong Thủy sẽ nâng cao khả năng tập trung tinh thần và trí tuệ của mọi người. Từ nay trở đi, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng phát triển thịnh vượng hơn bằng cách làm cho nhân viên của mình làm việc hiệu quả hơn.
Cách bố trí văn phòng:
- Đặt bàn làm việc của nhân viên cạnh nhau và dựa vào tường.
- Hạn chế tạo khoảng trống, mặt trước phải rộng rãi và mặt sau phải chắc chắn.
- Các bàn nhóm có thể được sử dụng để tạo sự thông thoáng trong phòng
- Bàn làm việc nên được đặt ở những vị trí và hướng thuận lợi để giúp nhân viên làm việc nhiệt tình và hiệu quả.
- Vị trí lý tưởng cho bàn làm việc là như sau: phía sau bàn làm việc có bức tường dày và cửa sổ bên trái, giúp người ngồi có cảm giác thoải mái, thông thoáng và đạt hiệu quả làm việc tối đa.
- Lưu ý nên nghiên cứu và chọn bàn có chiều cao bàn làm việc tiêu chuẩn để đảm bảo sức khỏe của nhân viên trong quá trình làm việc.
Một số cách sắp xếp văn phòng theo từng vị trí khác nhau:
- Đối với nhà thiết kế và nhân viên văn phòng, văn phòng có thể đặt ở hướng Đông (vị trí Văn Xương tinh – phát triển tài năng), hướng Bắc (Vũ Khúc tinh – phát triển sự nghiệp) hoặc vị trí Tài tinh (góc chéo so với cửa chính – phát triển sự nghiệp).
- Người bán hàng, kế toán: Bàn làm việc nên đặt ở phía bên trái (thanh long) để giúp thu hút tài lộc. Số lượng người ngồi sau bàn làm việc nên được hạn chế.
Cách bố trí văn phòng giám đốc
Là không gian làm việc của lãnh đạo, việc thiết kế phòng làm việc của người quản lý rất quan trọng và phải tạo được vẻ ngoài uy nghiêm, sang trọng và đẳng cấp.
Vì vậy, phòng làm việc của người quản lý cần được bố trí hợp lý để giúp người lãnh đạo luôn sáng suốt và có những chiến lược đúng đắn mang lại sự thịnh vượng cho công ty.
Cách bố trí phòng làm việc giám đốc phải tuân theo nguyên tắc “Nhất vị, nhị hướng”. Điều này có nghĩa là vị trí đặt văn phòng theo mệnh của sếp sẽ là yếu tố được quan tâm chính, tiếp theo là định hướng của văn phòng. Tùy vào mệnh của mỗi người lãnh đạo mà lựa chọn mẫu bàn làm việc phù hợp với vị trí và hướng.
Cách bố trí bàn họp
Bàn họp là một phần không thể thiếu trong nội thất văn phòng ở mọi công ty, sự kiện. Đây là nơi nhiều người có thể cùng nhau thảo luận và đưa ra những quyết định quan trọng.
Bàn họp sẽ được thiết kế dưới dạng bàn hình chữ nhật, hình bầu dục hoặc hình chữ U và được đặt ở vị trí trung tâm của phòng họp.
Không có nhiều cân nhắc quan trọng khi thiết lập bàn họp văn phòng. Thay vào đó, bạn cần chọn kích thước bàn họp dựa trên số lượng người và không gian trong phòng. Nói chung, khoảng cách giữa khu vực gần bàn và tường nên khoảng 1 mét vuông để đảm bảo không gian trống cho việc di chuyển.
Hướng phong thủy bố trí bàn làm việc
Trong phong thủy, mỗi người đều có một tuổi tác và mệnh khác nhau. Vì vậy, tùy theo mệnh mệnh của mỗi người mà hướng làm việc phù hợp cũng sẽ khác nhau. Ngoài ra, vị trí của văn phòng Phong Thủy sẽ khác nhau tùy theo nơi làm việc.
- Hướng đặt văn phòng tại nhà: Khi đặt văn phòng tại nhà, bạn nên chọn hướng tốt lành. Các hướng tốt bao gồm Đông, Nam, Bắc và Tây Bắc.
- Định hướng bàn làm việc văn phòng: Cách đặt bàn làm việc văn phòng phù hợp nhất là lấy bức tường làm điểm tựa và đặt chúng sát nhau. Hạn chế không gian trống và nhớ sắp xếp sao cho phía trước rộng rãi và phía sau được hỗ trợ. Còn đối với bàn lãnh đạo, vị trí đặt bàn phải tương ứng với một trong những phương hướng tương ứng với mệnh của người giám đốc.
- Hướng bàn làm việc của người lãnh đạo không chỉ phải phù hợp với mệnh của người lãnh đạo mà còn giúp người ngồi có thể nhìn thoáng qua vị trí làm việc của nhân viên.
Cách đặt tài liệu, đồ dùng trên bàn làm việc
Ngoài cách bố trí bàn làm việc nêu trên, việc sắp xếp các vật dụng trên bàn làm việc cũng là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm trong việc tạo nên một không gian văn phòng khoa học và hiệu quả. Vậy làm thế nào để đặt tài liệu, đồ dùng trên bàn làm việc một cách chính xác?
- Phần trung tâm của bàn nên để trống để thuận tiện cho việc soạn thảo, ký kết các văn bản, hợp đồng.
- Máy tính nên đặt ở góc trái của bàn, hướng ngồi.
- Bên phải là lọ bút và một số vật dụng khác để công việc dễ dàng hơn.
- Ở góc dưới bên trái, bạn nên sử dụng những hồ sơ, hồ sơ cần xử lý gấp, vì góc này rất dễ nhìn và nhắc nhở bạn không nên quên.
- Những ngăn kéo bàn nhỏ dùng để đựng những vật dụng quan trọng như ổ USB, danh sách, thiệp mời,… Ở những ngăn kéo lớn bên dưới bạn có thể dùng chúng để đựng tài liệu.
Những vật dụng cấm kỵ trên bàn làm việc
Ngoài những vật dụng hữu ích có thể mang lại năng lượng tích cực thì những vật dụng bị cấm kỵ trong phong thủy cũng nên tránh và không nên đặt trên bàn làm việc, chẳng hạn như:
- Những con giáp thuộc cung hoàng đạo có tác động tiêu cực đến sự thịnh vượng và sức khỏe.
- Vật sắc nhọn: Đây là những vật cấm kỵ trong phong thủy và làm tiêu hao năng lượng, gây ức chế, căng thẳng cho gia chủ.
- Đồ vật bị hư hỏng: Một chiếc đồng hồ không có pin hoặc đồ vật bị hư hỏng sẽ trở thành một vết nhơ trên bàn làm việc của bạn, khiến những người xung quanh không thể giúp đỡ bạn.
Việc bố trí các vật phẩm phong thủy hợp lý có thể giúp người dùng luôn có được nguồn năng lượng tích cực.
Cách khắc phục văn phòng bố trí không đúng phong thủy
Không phải văn phòng nào cũng có đủ không gian đáp ứng yêu cầu về Phong Thủy. Vì vậy, việc rơi vào vị trí phong thủy xấu là chuyện thường xuyên xảy ra. Dưới đây là một số gợi ý để loại bỏ những nhược điểm phong thủy phổ biến:
- Nếu bạn phải ngồi quay lưng ra cửa, hãy đặt một chiếc gương nhỏ trên bàn để quan sát hoạt động phía sau bạn.
- Nếu bạn có một cửa sổ lớn phía sau, hãy che nó bằng rèm dày.
- Từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, đây là thứ tự phải tuân theo khi đặt vật phẩm Phong Thủy.
- Nếu năng lượng khác nhau ở bên phải hoặc bên trái của căn phòng, hãy đặt một chiếc gương hoặc tượng rồng hoặc Tỳ Hưu ở phía có năng lượng thấp nhất để tạo sự cân bằng và hài hòa.
Phong thủy không phải là mê tín mà là một môn khoa học đã được nghiên cứu và đúc kết hàng nghìn năm. Việc bố trí văn phòng theo Phong Thủy có thể mang lại cho chủ nhân nhiều lợi ích về tinh thần, sức khỏe và tài chính. Mong rằng với những kiến thức này các bạn có thể có cái nhìn sâu sắc và tìm ra cách tổ chức văn phòng làm việc khoa học và hợp phong thủy nhất cho doanh nghiệp và cho chính mình.
Địa chỉ cung cấp nội thất văn phòng chất lượng
DERGO là hệ thống cửa hàng nội thất văn phòng đáng tin cậy với giá cả cạnh tranh. DERGO cung cấp đa dạng các sản phẩm thiết thực như bàn làm việc điều chỉnh độ cao, ghế chống gù, bàn học thông minh, bàn ghế cao cấp… phủ khắp nhiều phân khúc thị trường khác nhau từ bình dân đến cao cấp. Khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn dựa trên mục tiêu tài chính và mục đích sử dụng của mình.
Đến nay, DERGO đã cung cấp dịch vụ tư vấn và giao hàng cho hàng triệu khách hàng trên khắp cả nước. Công ty tự tin cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới.
Mọi khách hàng mua sản phẩm từ DERGO đều được hưởng chính sách bảo hành và chính sách bảo mật thông tin tốt nhất. Điều này không chỉ đảm bảo sự hài lòng của khách hàng với những sản phẩm chất lượng tốt nhất mà còn tạo niềm tin tuyệt đối giữa khách hàng và công ty.
Thông tin liên hệ:
- DERGO VIỆT NAM
- HCMC :
- – Showroom: 180 Trường Sa, P1, Q. Bình Thạnh
- – Showroom: 19 Đào Trinh Nhất, P. Linh Tây, Thủ Đức (đối diện Flora Novia Block A)
- Hà Nội :
- DERGO Building – 19A Trần Duy Hưng, Q. Cầu Giấy
- HOTLINE: 08.9999.1600 – 08.9999.1800
- Giờ mở cửa: 8:30 – 20:30 (Từ T2 – CN)
- Website: https://dergo.vn/
Trên đây là bài viết chia sẻ đến bạn cách bố trí bàn làm việc văn phòng phù hợp nhất để bạn tham khảo. Hi vọng những thông tin này hữu ích với bạn đọc.
Ý kiến bạn đọc (0)